Thứ Năm, 16 tháng 10, 2014

Việt Nam Nạn Nhân Của Thói Ngu Dân Và Chủ Nghĩa Cuồng Tín



 


Việt Dũng says:
22/11/2010 lúc 10:32 sáng

"Thôi đi ông Lu Hà. Người Hải ngoại cũng có người tốt cũng có kẻ chẳng ra gì. Như ông chẳng hạn có gửi cho dân nội được cắc nào đâu mà láo khoét. Tôi chỉ thấy ông gửi về toàn những câu chửi đổng. Ông phá thì có chứ xây dựng cái gì?"


Trước hết tôi muốn bàn với các bạn: Thế nào là một chủ nghĩa? Chủ nghĩa theo tôi là một hệ thống lý luận mà có một nhóm người, hay một tập đoàn người tin theo nó. Có thể là chính ngôn, có thể là ngụy ngôn. Có thể là chính danh, và cũng có thể là nghịch danh. Có thể xây dựng tích cực cho đời sống con người và cũng có thể phản động, phá hoại gây ra những tiêu cực cho đời sống con người.  Người Việt Nam là nạn nhân của  lề thói a du ăn theo chũ nghĩa cuồng tín.

Các bạn từ khi sinh ra và lớn lên thường nghe người ta reo réo bên tai như : Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc với tên gọi quốc tế  Rassismus, Antisemitismus. Chủ nghĩa cộng sản như Maximus hay chủ nghĩa xã hội như Sozialismus v.v... Chúng ta thường vẫn chưa phân được ý nghĩa của Chủ nghĩa xã hội và Xã hội chủ nghĩa. Nhà nước Việt Nam theo tôi hiện nay đang theo theo một hệ thống lý luận cuả chủ nghiã xã hội: Xã hội, xã hội chủ nghiã. Những người theo một hệ thống lý luận cuả chủ nghiã xã hội đều trên cơ sở lấy xã hội loài người làm nền tảng, mà xã hội loài người từ thời Platon đến nay  có biết bao nhiêu là trường phái tư tưởng khác nhau? Xã hội, xã hội chủ nghiã cuả Mác là một trong muôn vàn các chủ nghiã xã hội khác nhau cuả loài người.
Chủ nghiã vật chất, chủ nghiã đồng tiền cũng là một một hệ thống suy tư cuả một tập đoàn người. Ví dụ như anh chàng Việt Dũng kia cũng được xếp vào loại người theo chủ nghiã xôi thịt hay là chủ nghiã đồng tiền. Loại người sống chỉ có tiền, đồng tiền là trên hết. Nén bạc đâm toạc tờ giấy, hay có tiền mua tiên cũng được. Họ thường bảo nhau: Đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn. Những người điên say vì tiền ta gọi họ là những kẻ cuồng tín. Vì đồng tiền họ bất chấp mọi thủ đoạn, cáo gian, tạo án giả, khủng bố, đàn áp. Đỉnh cao là cướp chính quyền, cướp bóc tài sản cuả nhân dân cũng như mọi tầng lớp tư hữu khác như điạ chủ, hoặc tư sản chẳng hạn.
Người cộng sản theo chủ nghiã Mác cũng là tín đồ cuồng tín cuả chủ nghiã đồng tiền. Việt Dũng chính mồm nói ra cũng là một tín đồ trong số hàng triệu tín đồ khác ở Việt Nam: " Người hải ngoại cũng có người tốt, cũng có kẻ chẳng ra gì. Vậy theo tín đồ Dũng, thì ai là tốt ai là kẻ chẳng ra gì? Tín đồ trả lời ngay:" Như ông chẳng hạn, có gửi cho dân nội được cắc nào đâu mà láo khoét". Vậy tôi Lu Hà không gửi một cắc nào về Việt Nam nghiã là láo khoét, nếu tôi gửi về vài nghìn dollar nghiã là hết láo khoét.Tướng Nguyễn Cao Kỳ và một số Việt Kiều gửi tiền về Vịệt Nam để đầu tư xây dựng xã hội chủ nghiã là những người yêu nước  và không láo khoét. Dũng đã phân biệt người hải ngoại tốt và chẳng ra gì bằng thước đo cuả đồng tiền như vậy đấy.

"Tôi chỉ  thấy ông gửi về toàn những câu chửi đổng. Ông phá hoại có chứ xây dựng cái gì?".

Bây giờ ta phải định nghiã thế nào là chửi đổng? Chửi đổng là người bị dồn vào chân tường bị bế tắc không lối thoát, bị khủng hoảng về tinh thần. Tôi có phải thuộc loại người chửi đổng không? Tất nhiên là không, lúc nào tôi cũng an nhiên tự tại tin ở cái tâm trong sáng cuả mình, tôi chẳng làm hại ai, vu cáo ai. Và cũng chẳng có ai dồn tôi vào chân tường. Nay Việt Dũng xưng xưng hô hoán tôi như Chí Phèo chuyên chửi bậy thì có phải là một trò lố lăng không? Những bài viết cuả tôi thấm tình đạt nghiã nhân văn, có làm hại đến cá nhân ai đâu? Có ai vì bài viết cuả tôi mà danh tàn, thân bại đâu? Tôi chửi đổng ở chỗ nào? Nếu chửi đổng thì chỉ có Việt Dũng luôn đóng vai bạn đọc viết phản hồi chỉ dăm ba chữ cục cằn, tục tĩu thô bỉ thiếu nhân cách  mà ta thường thấy trên các trang bloger lề trái.

" Ông phá hoại thì có chứ xây dựng cái gì?". Tôi phá hoại cái gì? Sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghiã? Phá hoại khối đoàn kết cuả mặt trận tổ quốc Việt Nam? Dũng chỉ nói chung chung là phá hoại và không cho biết phá hoại cái gì? Phá hoại ai?
Theo Dũng cứ đừng viết lách gì cả, cứ để giặc Tàu xâm chiếm Việt Nam, cứ viết bài ca ngợi sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghiã, cứ mũ ni che tai ù ù cặc cặc, xuân thu nhị kỳ gửi tiền về Việt Nam thì mới được gọi là người tử tế là đồng bào Việt Kiều yêu nước?

Từ câu chuyện Việt Dũng viết lách ăn nói linh tinh hàm hồ như vậy mà tôi suy ra nhân cách cuả người Việt Nam đang xuống dốc, và trở thành hiện tượng nhẫn tâm vô cảm, đang phá hủy gặm nhấm dần dần xã hội Việt Nam. Việt Nam là nạn nhân cuả chủ nghiã cuồng tín! Cầu cho hồn thiêng sông núi, cầu cho nòi giống Lạc hồng bừng tỉnh, thức dậy tìm lại những giá trị nhân bản, căn cước truyền thống cuả người Việt Nam!

22.11.2010 Lu Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét