Chủ Nhật, 12 tháng 10, 2014

Sự Tàn Lụi Của Nhân Cách Cuộc Hồi Sinh Tìm Lại Căn Cước



 


Trong lịch sử  loài người, chưa bao giờ nhân cách bị phá huỷ đồi bại tiều tuỵ như ở Việt Nam hiện nay.


Đảng cộng sản Việt Nam và ông Hồ Chí Minh đã thành công trong việc áp đặt  quyền thống trị trên toàn vẹn lãnh thổ và nhân cách bị phá hủy xuống mức trầm trọng. Ở miền Bắc liên tục là 65 năm, kể từ năm 1945 và ở miền nam là 35 năm, kể từ năm 1975. Người Việt Nam nhìn chung đã hoá thân thành một giống người khác rồi. Về tiếng nói, vóc dáng, màu da, màu tóc và những khả năng sinh lý bẩm sinh là cái họ còn giữ lại được cuả ngưòi Việt Nam, ta thường gọi con Hồng cháu Lạc. Nhưng bản chất, tâm linh, tình cảm, tâm hồn, trái tim, nhân cách cuả con người ngàn năm nhân bản thì không còn hoàn toàn  trọn vẹn, không  còn cuả người Việt Nam nưã rồi. Ngôn ngữ thường dùng đã quen tai, nhàm chán chai miệng như: Toàn dân làm chủ, cha già dân tộc, thế lực thù địch, thôi đàn áp, thôi quốc tịch, thôi phát tiển, quần chúng tự phát, biện pháp tế nhị, hình thức uyển chuyển, khai thác mâu thuẫn, diễn biến hoà bình, triển khai đồng thuận, toàn dân nhất trí v.v... Tóm lại toàn những từ ngữ vô cảm, vô nghiã, nhạt nhẽo, bỉ ổi, trơ trẽn cuả loài cầm thú học nói tiếng người chứ văn hoá văn minh cái quái gì.

Người Việt Nam đã trở thành một giống người khác rồi. Để lấy lại con người nhân bản  Việt Nam, tôi phải  tính từ cái mốc năm 1945  trở về trước.Theo tôi chúng ta sẽ còn phải tốn công mất đi vài thế hệ nưã. Nghiã là phải vài trăm năm sau chưa chắc chúng ta lấy lại được cái bảng thang cấp giá trị cuả người Việt Nam nhân bản. Người Việt Nam những ai còn có lương tri và biết suy nghĩ sẽ tự họ phải sấu hổ: mỗi khi, hơi một tí  họ lại mang cái tổ tiên hàng nghìn năm văn hiến ra để khoe là con Hồng  cháu Lạc. Họ phải tự thưà nhận chính bản thân họ và con cháu họ đã biến thái thành con cháu cuả Hồ chí Minh mất rồi. So sánh con người ông Hồ Chí Minh và các cụ tổ tiên nhà ta xa xưa như hai Bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi v.v… thì khác xa  nhau hoàn toàn, không nói là đối lập như nước với lưả.

Để thay đổi lại con người Việt Nam hiện nay, để trở lại cội nguồn xa xưa cuả dân tộc theo tôi đã hết cách rồi. Tôi nói vậy liệu có quá bi quan lắm không?. Họ số đông người Việt Nam sinh sau năm 1975 vẫn cứ tiếp tục phải sống, phải bon chen cầu cạnh, lấy vợ sinh  con đẻ cái và dù cả khi  đảng cộng sản không còn cầm quyền nưã . Nhưng họ vẫn cứ phải sống như vậy theo những di chứng, nhân cách cuả ông Hồ Chí Minh mà ông Hồ Chí Minh đã chết từ đời tám hoánh nào rồi. Tâm hồn thế hệ trẻ cứ nưả vời ngắc ngoải như vậy thêm vài thế hệ nưã. Bởi cớ sao? Bởi vì họ là những người không có căn cước rõ ràng. Dù cho cả khi lăng Ba Đình đã trở thành câu lạc bộ cuả những tâm hồn cộng sản xa xưa. Dù cho Hồ Chí Minh đã  bị xếp xó bên lề  đường cuả lịch sử và chính thức bị coi là tội nhân thiên cổ .Nhưng di chứng nhân cách cuả ông ta vẫn còn tồn tại  mãi trong mạch máu cuả người Việt Nam, truyền từ thế hệ này cho  đến thế hệ khác. Có thể còn dai dẳng mãi vài trăm năm sau, cứ như vậy mà sống khổ sống sở. Nó đã trở thành những mã số, những gen di truyền tồn tại trong máu cuả người Việt Nam? Với tình hình nguyên trạng như hiện nay: Hồ Chí Minh  hiện ra loã lồ trước con mắt đồng bào hải ngoại và cộng đồng quốc tế là một con ác quỷ. Nhưng đảng cộng sản Việt Nam vẫn cố sống cố chết ,phát động học tập noi theo gương bác Hồ vĩ đại. Vấn đề chính là ở chộ này.

Cái ông bác Hồ vĩ đại này thực ra chưa hề có cái gì thực sự là vĩ đại, là con người bằng xương bằng thịt có đầy đủ những cái vĩ đại đều do họ tưởng tượng ra. Cái ông bác Hồ vĩ đại này thực ra là con đẻ do đảng và giới văn nghệ sĩ  bồi bút nhào nặn ra mới đúng. Cái người có tên bác Hồ  vĩ đại đó, tên cúng cơm là Nguyễn Tất Thành , có thể anh Thành thật sự được sinh ra ở Việt Nam.. Hay anh đã chết rồi trên đường đi Pari làm bồi bàn? Anh ta bị tình báo Tàu giết đi và thay thế một người Tàu khác .Do một hoàn cảnh ngẫu nhiên nào đó cũng sinh ra ở Việt Nam và biết  nói giọng Nghệ An? Tôi đặt giả thiết Hồ Chí Minh đó không phải anh Nguyễn Tất Thành  con trai cụ phó bàng Sắc. Giống như một trường hợp. một tướng tình báo  cộng sản giả danh là con trai cuả một đai điền chủ nào đó là bạn ông Ngô Đình Diệm. trong tác phẩm X. 30 phá lưới. Ta cũng có thể nghi vấn ông Hồ hiện nay nằm ở Ba Đình có đúng là con ông phó bảng Sắc không hay là một ngã ngưòi Tàu giả danh?

Thật kinh hoàng đau đớn cho dân tộc Việt Nam, cư đinh ninh bác Hồ kính yêu có đôi dép cao xu giản dị đó là người Việt Nam. Nếu là người Việt Nam mà bán đứng tổ quốc làm tay sai cho Nga Tàu và cộng sản quốc tế, rồi lại bị đàn em chèn ép xây dựng thành một biểu tượng để tôn thờ học tập thì tôi cũng biết nói làm sao? Coi đó như là định mệnh cuả người Việt Nam bị trời phạt vậy?  Mà người Việt Nam chúng ta, tổ tiên chúng ta có tội tình gì kia chứ?

Tôi quay trở lại cái nhân cách bị tha hoá xuống cấp như thú vật đó bằng một ví dụ cụ thể chính các bạn đã thấy dưới đây. Con cháu ông Hồ, có thể mang cái gen di truyền cuả ông trong tim óc, và cách mạch máu .Tôi vẫn hy vọng không phải là tất cả người Việt Nam, người nào cũng giống Hồ, tồi tàn, lưu manh cả. Họ chỉ là vài triệu trong 5 triệu đảng viên cộng sản. Còn 85 triệu đồng bào Việt Nam vẫn còn mang trong mình dòng máu huyết thống cuả con Lạc cháu Hồng. Dân tộc ta vẫn tồn tại muôn đời bất diệt. Tức nước thì vỡ bờ, một số chuyện mới sảy ra gần đây như sự phản kháng cuả giáo dân Cồn Dầu, rồi 34 người bỏ chạy sang Thái Lan, vụ biểu tình ở Hà Giang hàng vạn hàng triệu người Việt Nam không còn ích kỷ đèn nhà ai rạng nhà ấy nưã. Tinh thần dân tộc, nhân cách truyền thống nhân bản đã trỗi dậy .

Chúng ta hy vọng vẫn còn có tương lai, chứ không phải mất hết tất cả vào tay đảng cộng sản Việt- Tàu. Dân tộc ta sẽ hồi sinh và đứng dậy giưã thế giới văn minh và tự hỏi mình là ai ? Tìm lại cái căn cước nguồn gốc sinh tồn cuả mình. Gọi là cây nhà lá vườn có bài thơ muốn được chia sẻ với các bạn đọc.

6.9.2010 Lu Hà


 Kính Chiếu Yêu

Muôn ngàn kiếp quả lai sinh
Khói hương Phật độ thương tình báo cho
Lênh đênh chìm nổi sông hồ
Chúng sinh ma quỷ chiếu yêu kinh tường
Kính soi khắp chốn thiên đàng
Âm u điạ phủ muôn trùng bể sâu
Hãi hùng ta thấy ma Hồ
Thân tàn hoang dại bên bờ sông tanh
Trơ xương ghẻ lở đầy mình
Máu me hôi thối ruồi xanh từng đàn
Cùng Đồng Chinh Duẩn Bằng Tôn
Tớ thày sau trước phạm nhân một bầy
Ma vương quỷ sứ lưới trời
Tội danh thiên cổ ngàn đời oán than
Dương trần độc ác bất nhân
Nhà tan cưả nát vạn dân căm hờn
Sống thì ăn dối nói gian
Mưu mô phản trắc gieo mầm chiến tranh
Gây bao thảm cảnh oan tình
Đầu rơi máu chảy trời xanh hận sầu
Bịp nhau vài chữ lờ mờ
Đấu tranh giai cấp dật dờ bóng ma
Giả danh đạo đức ai ngờ
Thay tên đổi họ bao trò đảo điên
Mở mồm mượn tiếng vì dân
Rước Tàu đào mả tổ tiên giống nòi
Tôn vinh bạo chuá độc tài
Nga Xô thờ phượng tay sai trọn đời
Bắn nhầm không bỏ xót ai
Vạn lần sắc lệnh một thời sát nhân
Thương đau u ám dương trần
Chất chồng nghiệp chướng hai miền Bắc Nam
Mậu thân sáu tám chớ quên
Hồ ly khắc dấu kỷ nguyên diệt nòi
Hoang dâm quạ mổ vô loài
Năm thê bảy thiếp người đời miả mai
Giả vờ lương thiện nhân tri
Một đời thanh bạch sạch mùi trần ai
Chiếu yêu soi tỏ rạch ròi
Cô hồn ngạ quỷ luân hồi chẳng ngoa

29.7.2009 Lu Hà


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét