Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2015

Thơ Tình Chùm 33



Image result for thần tiên 




Cho Đời Tôi Vui



Tôi nằm tôi ngẫm ra thơ

Tôi như một kẻ bơ vơ chợ đời

Trần gian bao nỗi đắng cay

Mà tôi vẫn cứ đắm say một người

Tôi đi giưã chốn trần ai

Phong sương gió bụi nổi trôi luân hồi


Canh Dần một thoáng thở dài

Meo, meo Tân Mão ngậm ngùi xót xa

Bao đêm mộng tưởng chiêm bao

Nhớ ai tôi mới làm thơ cho đời

Thơ tôi như cánh diều bay

Lênh đênh bão tố dập vùi biển sâu

Đứt dây lồng lộng lên cao

Lạc miền bồng đảo thiên nga cõi trời

Ngán sao hạ giới mưa rơi!

Quanh năm tầm tã ai người hiểu tôi?

Mong sao vẫn có một người

Hồng nhan tri kỷ bồi hồi thương tôi

Tôi như một kẻ lạc loài

Cô đơn lạnh lẽo tuyết rơi não nùng

Sáng nay mở cưả ngắm trông

Một màu trắng toát mênh mông cánh đồng

Nhưng tôi quyết chí sẵn sàng

Xăm xăm đạp tuyết xếp hàng mua hoa

Không quên chai rượu hồng đào

Tiễn con hổ dữ đón sao mèo về

Thăng thiên pháo nổ giưã trời

Giao thưà tuyết rụng cho đời tôi vui?



29.12.2010 Lu Hà





Tân Mão Đến Rồi



Hồn thơ tôi đã cháy rồi

Tro than vướng bụi mây trời cuốn trôi

Sông Tương tầm tã mưa rơi

Hạt châu lã chã lòng người vấn vương

Thuyền ai giưã chốn mênh mông

Cuồng phong dữ dội bốn phương não nùng

Trải qua muôn dặm đoạn trường

Mà sao sông vẫn dửng dưng hững hờ?

Quan san trăm nẻo sơn hà

Hỏi người thục nữ bây giờ ra sao?

Bọt bèo bao kiếp phù du

Hữu duyên tương ngộ bắc cầu mà qua

Dù cho biển rộng sông sâu

Trèo đèo lội suối ngẩn ngơ má đào

Chong đèn muá bút khai hoa

Bên song cưả sổ dật dờ meo meo!

Năm Dần một thoáng hết vèo

Ngán con hổ độc còng queo một mình!



28.12.2010 Lu Hà





Bên Bờ Sông Tương



Hồn bay theo gió bơ vơ

Hững hờ nước chảy đôi bờ sông Tương

Tâm tình năm tháng vấn vương

Cớ sao lồng lộng đại dương xa vời...

Bao nhiêu mộng ước chôn vùi

Giưã vầng mây trắng biển khơi lạnh lùng

Ơn con nhạn trắng can trường

Đạp mây cưỡi gió vì lòng thiết tha

Bao giờ ô thước bắc cầu

Cho mây gặp gió cho ta gặp nàng

Phỉ nguyền bao nỗi ước mong

Hồng nhan tri kỷ canh trường nỉ non

Đông về cúc nở phượng tàn

Muà xuân sẽ đến nắng tràn cây xanh

La đà trong cõi nhân sinh

Hồn tôi lạc lõng trường tình sầu tư

Tương tư nên mới làm thơ

Gửi người thục nữ bên bờ sông Tương!



28.12.2010 Lu Hà









Trăng Rụng Canh Tàn

hoạ thơ Nguyên Trường: Chiếc Lá Mầu Trăng



Ở lại bên nhau một tối nay

Trời sao vằng vặc muộn màng say

Ôi chao tha thiết còn trăng tỏ

Lơ lửng treo cao chẳng với tay



Huyền ảo bao nhiêu mộng đến nay

Vầng trăng nào tỏ nỗi sầu cay

Hương hoa chưa thắm tình xuân lạnh

Khúc nhạc sầu bi điệu lắt lay



Trăng hỏi mây che trách gió không?

Như người dương thế khóc đòi xuân

Hương hoa một thoáng luà trong gió

Đẫm lệ nhìn trăng lặn đáy sông…



Ở lại bên nhau còn tối nay

Tàn canh trăng lặn hết nồng say

Mai đi muôn ngả trời trăng mộng

Nhấc chén sầu ly cho thật say….



25.8.2209 Lu Hà









Lời Phân Trần



Hai mươi sáu năm rồi còn gì nưã

Em gái ơí! Em vẫn muốn hỏi anh

Sao vội ra đi khi tình mới chớm xanh?

Khi hoa lá vẫn đang chờ quả ngọt



Em đã đến như thiên thần giáng thế

Anh nhận ra như đã gặp trong mơ

Như ngàn xưa đã khắc hẹn lời thề

Và đã được như người anh mong đợi



Trên thượng giới vẫn đang chờ phán xét

Dưới trần gian em đã đến bên anh

Để chư tiên phải nổi giận lôi đình

Đã xé toạc ném trả nơi trần thế



Anh buồn tủi ra đi không trở lại

Thôi đừng trách anh trách kẻ lữ hành

Anh buồn lắm nước mắt chảy vòng quanh

Như vết chém buốt hai lần thế kỷ



Anh giận cho anh một đời bế tắc

Kỷ vật là một mảnh giấy vô duyên

Bút tích của anh nét chữ điêu tàn

Tàu đã chạy như vội vàng lẩn trốn



Anh đã sợ vì cuộc đời đau khổ

Nợ đàn bà bể aí sẽ dày thêm

Vì kiếp nghèo mà anh đã mất em

Bao năm tháng tắm mình trong nước mắt



Em xuất hiện như thiên thần phá rối

Vì yêu em mà bày laị ván cờ

Mong cuộc đời hai đưá sẽ nở hoa

Anh hồi hộp đợi phút giây lịch sử



Anh đã sợ run tay trang giấy mới

Nợ sổ đời mà anh dấu traí tim

Để cho em phải tự biết đi tìm

Em cũng sợ vì em là con gái



Thế mới khổ cho cuộc tình câm lặng

Ý anh ,ý em trời chẳng chịu chiều

Do dự thế để sầu muộn ngàn thu

Đã đánh mất thiên sử tình bất diệt



Trời nổi giận sai người đi gọi hát

Anh mất em rồi vĩnh viễn ái nhân

Em đâu biết đời chỉ có một lần

Người quân tử đánh ván bài số mệnh



Em đâu hiểu cuộc đời anh nặng gánh

Chẳng thong dong để đáp laị tình em

Vội vã ra đi như kẻ mất hồn

Mang nỗi khổ của sầu thu vạn cổ



Em đi hát là thuyền anh lỡ bến

Cho kẻ lữ hành bươn bả theo tàu

Chở về xuôi cả một nỗi u sầu

Ôm mặt khóc trên toa tàu giá lạnh



Thế là hết còn gì đêm biểu diễn

Rạng rỡ kiêu sa em đón anh vào

Phòng của em nơi son phấn ngọc ngà

Em tôi đẹp phong lan muà băng giá



Trên sân khấu em nhìn anh rõ nhất

Em hát cho anh hay hát cho mình

Mắt rưng rưng rơi ngấn lệ vòng quanh

Em ngoan quá để lòng anh tưá máu



Đi lang thang giưã đêm khuya tuyết đổ

Kẻ si tình còn suy tính làm chi?

Bao thương đau! Em án ngữ cuộc đời

Trời đang đẹp bỗng hoá thành u tối



Đời lữ hành muôn phương trăm nghìn ngả

Hàng triệu người may chỉ gặp một người

Trong kiếp này chỉ có một không hai

Hương đơm trái tim hồng cùng dao động



Em thích anh một tâm hồn cháy bỏng

Biết yêu thương và cũng rất phong trần

Để cho em làm chỗ dựa niềm tin

Anh xông xáo nhưng laị không thô bỉ



Em thích anh vì anh không uống rượu

Và trọn đời sẽ chẳng biết đánh em

Anh gặp em như tia sáng nghìn năm

Để trinh phục như thiên thần vệ nữ



Cuộc đời phải đâu như trên sân khấu

Để nụ cười tê tái trái tim em

Biết làm sao mà phải chiụ u buồn

Vì món nợ Việt Nam chưa trả được



Tha lỗi cho anh nghìn lần em nhé

Ván bài này anh đã trắng hai tay

Laị gặp em không đúng lúc đúng thời

Nên anh phaỉ cắn răng mà chiụ thiệt!



2008 Lu Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét